วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

บทสรุป Magaman X4

ด่านแรก
ด่านนี้เป็นด่านแรกไม่มีอะไรยาก
Area1ลุยไปเรื่อยๆระหว่างทางจะเห็นมังกรสีเขียวๆ ให้หนีเพราะไม่จำเป็นต้องฆ่ามันหนีไปจนเจอMagma Dragonก็จะจบArea1
Area2ด่านนี้ถ้าเล่นเป็นซีโร่จะเจอไอริส บอสของด่านนี้คือมังกรสีเขียวที่เจอในArea1
บอสไม่ยาก

Web Spider stage

ด่านแมงมุม

ตอนแรกก็ลุยไปเรื่อยๆ แต่ด่านนี้ผึ้งเยอะลุยฆ่าไปให้หมด ตรงน้ำตกจะมีถ้ำให้เข้าไปเก็บเกราะขาได้ พอใกล้ถึงบอสจะมีเสาต้นไม้หลายต้น ตรงกลางเป็นไม้ให้ใช้ไฟเผา ซึ่งมีอยู่ต้นนึงมีหัวใจ
บอสแมงมุม ช่วงแรกมันใช้ใยห้อยตัวมันลงมา
จากนั้นปล่อยใยฟ้าๆออกมาให้รีบหลบแล้วโจมตี
มันก็จะขึ้นไปใหม่ ทำอย่างนี้จนมันเลือดเหลือครึ่งหลอด
มันจะปล่อยใยใหญ่ออกมาแล้วเลื่อนตัวไปรอบๆพร้อม
ปล่อยลูกของมันออกมาให้สไลด์หลบแล้วหา
จังหวะที่มันมาใกล้ๆโจมตี







Split Mushroom stage

ด่านบอสเห็ด

Area1เริ่มแรกเราจะอยู่ที่บันไดขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงที ่วาร์ป
ฉากต่อมาก็จะเจอบอสรองถ้าใช้ซีโร่จะง่ายมากใช้พลังขอ ง
แมงมุมแทงเข้าไป 2-3 ครั้งมันก็ตายถ้าใช้เอ็กซ์ก็ใช้เกราะแขน
สีดำชาร์จช็อตบัสเตอร์ลูกใหญ่ยิงมัน
Area2 เป็นที่พื้นที่ถล่ม ฉากนี้จะมีหัวใจอยู่ให้เก็บ ต่อมาเรา
ต้องขึ้นลิฟท์เต่า -_-" ซึ่งจะมีศัตรูคอยโผล่มีดักเราไว้
ระวังถูกบี้ให้สไลด์หลบให้ทัน
บอสเห็ด เริ่มแรกมันจะกระโดดเกาะกำแพงแล้วปล่อยตัวก๊อปปี้ออก มา
ถ้าเล่นซีโร่รอตอนมันปล่อยหลายๆตัวแล้วใช้ดาบแทงไปพอ
บอสลงมาก็จะโดนดาบพอดี ถ้าใช้เอ็กซ์จะง่ายมากใช้พลังของ
แมงมุมโดดยิงใส่มันไปหลายๆทีมันก็ตายแล้ว






Magma Dragoon stage
ด่านมังกรไฟ
Area1 เริ่มมาเราต้องหนีลูกไฟที่ไหลลงมาให้สไลด์หลบ ฉากนี้พอทำลายประตูได้ก็ไปArea2เลย ง่ายๆ
Area2 จะมีแท่นให้เราเหยียบเราสไลด์ไปเรื่อยๆอย่าอยู่
ู่นานมิฉะนั้นลูกไฟจะทำลายแท่นและเราตกตายได้ พอผ่านแล้วเราต้องขึ้นไปพอขึ้นไปถึงให้สไลด์ไป
ทางซ้ายจะมีหัวใจอยู่ถ้าเป็นซีโร่ก็โดดสองครั้งขึ้นไ ป
เลย ฉากนี้จะมีหุ่นยนต์ให้เราสามารถลุยลาวาได้ พอขี่หุ่นยนต์แล้วให้เราตรงมาเรื่อยๆไม่จำเป็น
ต้องขึ้นข้างบนให้ทำลายหินที่กั้นอยู่แล้วเข้าไป
เจอบอสได้เลย(ใช้หุ่นยนต์สู้ได้นะ)
บอสมังกรไฟ มันจะปล่อยไฟออกมา
(พลังคลื่นเต่า-_-")2 ครั้งให้โดดหลบ ถ้าใช้ซีโร่อย่าไปฟันใกล้มันมากเพราะมัน
จะโชริวเคนไฟใส่เรา พอมันพ่นไฟให้เรา
โดดไปอยู่ข้างหลังมัน(ระวังตกลาวาด้วย)
แล้วโจมตีมันเลย

Cyber Peacock stage
ด่านนกยูง
Area1 ด่านนี้เราต้องผ่านให้เร็วในแต่ละฉากถ้า
เร็วจะขึ้นRank S และเก็บของได้ถ้าผ่านช้าก็อดเก็บ
ของให้รีบๆไปถ้ามันขึ้นว่าHurry up!! เมื่อไรแสดงว่า
เราช้ามากแล้ว ระหว่างทางจะมีลูกเหลืองๆกลมๆ
ถ้าโดนมันเลือดเราจะลดและยังเสียเวลาด้วย
ซีโร่ให้ใช้ดาบหมุนตัวจัดการ
Xใช้ Soul Body จัดการมัน
Area2 ฉากนี้ด่านจะกลับหัวไปมาได้ เราต้องไป
เหยียบปุ่มกลับหัวเพื่อให้ บอลรีๆ ไหลลงเปิดทาง
ผ่านให้เรา พอผ่านตรงนี้ได้ก็ถึงบอส
บอสนกยูงมันจะหายตัวไปมาอยู่ข้างๆเราให้สไลด
์เปลี่ยนที่พอมันมา ถ้าเป็นซีโร่ให้ใช้ไฟเผามัน
เอ็กซ์ให้ใช้ Soul Body มันก็จะหายไปเลือดลด
ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆง่ายครับ แต่ถ้าไม่มีอาวุธพิเศษตัวนี้ถือว่ายากที่สุด
Storm Owl stage




ด่านนกฮูก

Area1 ฉากนี้จะมีหุ่นยนต์ให้อีกแต่หุ่นนี้บินได้ ปืนของหุ่นยนต์ชาร์จ
ได้แรงมาก ฉากนี้ให้ให้หุ่นยนต์บินไปเรื่อยๆพอเจออะไรก็ชาร์จปื นยิงมัน
ลุยไปเรื่อยๆจนเจอที่ยิงเลเซอร์อันแรกให้รีบบินไปเก็ บหัวใจ



Area2 ฉากปืนเลเซอร์จะมีหุ่นเลเซอร์ยิงใส่เราเยอะ
ให้ลุยฆ่ามัน(ระวังตกหนาม)พอข้ามหนามได้แล้วให้มองมา
ทางซ้ายจะเห็นกำแพงหนามให้ยิงใยแมงมุมออกมาแล้วปีนใย
ขึ้นไปข้างบนจะเจอเกราะแขน ฉากนี้จะมีบอสรองถ้าเป็นซีโร่
ก็เสยไฟใส่มันถ้าเป็นเอ็กซ์ให้ชาร์จช็อตบัสเตอร์สีดำ ยิงลูกใหญ่ไป



บอสนกฮูก มันจะบินไปมาคอยโฉบเรา บางทีก็ปล่อยไต้ฝุ่น
2-3ลูกใส่เราให้ใช้พลังของ Cyber Peacock จัดการมัน พอมันใส่ตายมันจะใช้พายุ3ลูก ให้ดูว่ามันจะทำตรงไหนแล้วหลบให้ได้






Frost Walrus stage
ด่านน้ำแข็ง
Area1ฉากนี้ไม่มีอะไรยาก ลุยไปเรื่อยๆ พอเข้าถ้ำก็จะมีหัวใจให้เก็บ ให้ระวังเวลาแท่นน้ำแข็งที่ยืนหายไปแล้วเราจะ
ตกหนามให้รีบแดชไปเร็วๆ ฉากนี้จะมีบอสรอง ไม่ยากซีโร่ให้ใช้ไฟ เอ็กซ์ใช้ชาร์จช็อตบัสเตอร์จัดการมัน
Area2 ฉากนี้จะมีก้อนน้ำแข็งเยอะ ขอบอกว่าเยอะมากให้ตะลุยทำลายให้มันส์ไปเลย แต่ระวังบางอันจะมีระเบิดซ่อนไว้อยู่มี 1 ก้อนที่ม
ีถัง W พอผ่านก้อนน้ำแข็งแล้วก็ไม่มีอะไรมาก จะมีนกมาคอยทำให้ฉากนั้นเป็นน้ำแข็งลื่นๆ ให้รีบฆ่ามันก่อนซะ
บอสวอลรัส มันจะค่อยๆเดินมาหาเรา ให้เราใช้จังหวะนี้โจมตีมันด้วยพลังธรรมดาก่อน จากนั้นพอมันเอามือทุบกันให้เราใช้ไฟเผามัน เลือดมันจะลดลงมาก มันจะไถลมาหาเราให้เกาะกำแพงขึ้นไปแล้วดีดตัว
ลงมาใกล้ตายมันจะสร้างน้ำแข็งก้อนใหญ่ลงมาให้ด
ูช่องแล้วหลบซะจากนั้นใช้ไฟฆ่ามัน

Jet Stingray stage
ด่านปลากระเบน
Area1 ขี่มอเตอร์ไซด์ในถ้ำกดแดชเพื่อเร่งความเร็วได้
ฉากนี้ไม่ค่อยยากให้ยิงจะดีกว่า พอโล่งๆค่อยเร่งความเร็ว
เล่นไปนานๆก็จะชินและรู้ทางเอง
Area2 ขี่มอเตอร์ไซด์ในน้ำฉากนี้จะมีบอส Jet Stingray
มาคอยก่อกวนให้ แดชมอเตอร์ไซด์โจมตีมันแต่ต้อง
ดูด้วยว่ามีสิ่งกีดขวางหรือเปล่า
บอสปลากระเบน มันจะยิงปลาสีฟ้าออกมา 4-5 ตัว ถ้าเป็นซีโร
่ให้ไปยืนชิดกำแพงฝั่งเดียวกับบอสแล้วโดดสองครั้ง
ข้างหลังมันแล้วใช้ดาบน้ำแข็งทิ่มลงมามันจะแข็งเลือด ลดมาก
ถ้าเป็นเอ็กซ์ให้ชาร์จช็อตน้ำแข็ง พอใกล้ตายมันจะใช้ปลาสีแดง
ให้ทำอย่างเดิมจะง่ายมาก
Slash Beast stage


ด่านรถไฟ
Area1 ฉากรถไฟ จะมีตัวมาคอยระเบิดรถไฟให้รีบกระโดดไปอีกคันหนึ่ง ฉากนี้จะมีบอสรองถ้าเป็นซีโร่ให้ใช้ไฟถ้าเป็นเอ็กซ์ใ ห้
ชาร์จช็อตบัสเตอร์

Area2 ด่านนี้จะมีหุ่นยนต์ให้ใช้สามารถทำลายรถไฟได้ มีหนึ่งอันที่ทำลายแล้วมีหัวใจอยู่ข้างใน

บอสสิงโต มันจะกระโดดแล้วกระทืบลงมาที่เรา
ให้แดชหลบแล้วรีบโจมตีมัน บางครั้งมันจะพุ่งไปรอบๆ
ให้โดดเกาะกำแพงแล้วดีดตัวออกมา


Spaceport e
ด่านยานอวกาศ
ด่านนี้เราต้องบุกไปหา Colonel ง่ายมาก
ไม่มีอะไรมาก แค่ระวังตกเหวเท่านั้น

บอสColonel มันจะหายตัวไป แล้วฟันมาที่เรายืนอยู่ พอมันหายตัวให้ไต่กำแพงเอาไว้ก็จะหลบได้ บางครั้งมันมันจะฟันลูกกระสุนออกมาด้วย กระสุนอันบนมาให้สไลด์หลบ กระสุนอันล่างมาให้กระโดดยิง

Final weapon 1
ด่านFinal weapon 1
ด่านนี้ไม่มีอะไรยากเช่นเคย ให้ลุยทำลายไปง่ายๆ
ก็ถึงบอส ถ้าเป็นซีโร่จะเจอบอสไอริส ถ้าเป็นX เจอ ดับเบิ้ล

บอสไอริส ช่วงแรกเราต้องฟันมันไปเรื่อยๆ
(แต่เลือดมันไม่ลด)เพื่อ
ให้ผลึกในตัวมันลอยออกมาให้เราฟันที่ผลึกนั้น
เราฟันตัวของไอริส 1 ครั้งจะมีตัวเล็กๆออกมา 2-3ตัว
ให้ใช้ไฟจะได้ผลดีที่สุด บางครั้งมันจะยิงเลเซอร์ออกมา
พอมันชาร์จไปได้
สักครู่ให้เราไต่กำแพงแล้วเราจะไม่โดน

บอสดับเบิ้ล มันจะยิงลูกบอลพลังออกมา 2ลูก ให้ไต
่กำแพงหนีแล้วดีดตัวออกมา บางครั้งมันจะพุ่งไป
ทางที่เราอยู่ 2 ครั้ง ให้กะระยะเวลามันพุ่งดีๆ ให้หลบไปข้างๆจากนั้นก็กระโดด
หลบอีกครั้ง แล้วหาจังหวะโจมตี
Final weapon 2
ด่านFinal weapon 2

ฉากนี้เปรียบเสมือนเป็น area2 ของ ด่านFinal weapon 1 แต่จะยาวกว่าหน่อยมีช่วงหนึ่งที่มีให้เลือกไปได้ 2
ทางดังรูปข้างบน ถ้าเป็นซีโร่ให้ตรงเข้าประตูไปจะผ่านง่ายกว่าเพราะกร ะโดดสูง ส่วนเอ็กซ์ให้ลงหลุมไปข้างล่างหรือขึ้นข้างบนก็ได้
แต่ลงข้างล่างจะง่ายกว่า พอผ่านช่วงนี้ไปได้แล้วก็ถึงบอส


บอสGeneral มันจะลอยสูงขึ้นไปแล้วยิงแขนตัวเองออกมาเป็นแท่น
ให้เรายืนให้ยืนแท่นบน แล้วโจมตีตรงหัวของมัน หลบลูกกระสุนให้ดี บางครั้งมันจะลอยแล้วลงมากระทืบเรา ให้กะจังหวะแล้วหลบ โจมตีมันให้ใช้ Twin Slasher ซีโร่ให้กระโดดหมุนตัว

Final weapon 3
ด่านFinal weapon 3
ด่านนี้เราต้องสู้กับบอสทั้ง 8 อีกครั้งดูอาวุธที่สำหรับใช้ฆ่าแต่ละตัว ที่นี่ เมื่อฆ่าทั้งหมดแล้วก็จะเจอซิกม่า
ซิกม่าร่าง1 มันจะปรากฏเหนือหัวเราให้ใช้ไฟเผามัน มันจะปรากฏเหนือเรา 2 ครั้ง แล้วมันก็จะโจมตีเรา ให้ไต่กำแพงหนีหลังจากเผามัน 2 รอบแล้ว
ซิกม่าร่าง2 ร่างนี้มันจะเร็ว มันจะกระโดดแล้วปาเคียวเป็นบูมเมอแรง ให้หลบไปอยู่อีกข้างแล้วโจมตี จากนั้นให้ไต่กำแพงพอมันจะปาเคียวใส่กำแพงให้เราลงมา โจมตีมันมันก็จะถอยหลังไปยิงแสงออกจากลูกตาให้เราไต่กำแพงอยู ่บนหัวมัน
แล้วโจมตีทำตามลำดับนี้ไปเรื่อยๆจนมันตาย หรือจะใช้
Lightning Web จัดการมันก็ได้

ซิกม่าร่างFinal ยากมากมันมี 2 ร่างและหัวอีก 3 หัว 3 สี สีแดงจะปล่อยลูกไฟกระจาย ล่าง-บน ออกมาสีเหลืองจะปล่อยไฟฟ้า ยิงใส่เรารุนแรงมากที่สุด
สีน้ำเงิน
จะปล่อยไอเย็นออกมาให้โดดหลบไปข้างบนหัวมัน
ซิกม่าที่เป็นหัวด้านล่าง ซีโร่ให้ใช้ Shippuuga จัดการมัน ซิกม่าด้านบนให้ใช้ไฟหรือฟันกงจักรฆ่ามัน ส่วนเอ็กซ์ให้ใช้ X-Buster ของเรานี่แหละจะได้ผลดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น