วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

Metal Gear Solid

เริ่มเกม ให้ เรา คลานลอด ท่อ ไปด้านบน แล้ว วน รอสัก พัก จะ มีลิฟท์ ลงมา ให้ ค่อย ๆ
หลบ ศัตรู แล้วขึ้นลิฟท์ หรือไม่ก้อ ไปด้านหลังศัตรู แล้ว กด สี่เหลี่ยม รัว ๆ ถ้าจังหวะดี จะหักคอ
ศัตรูได้ แต่ถ้าจังหวะไม่ดีจะกลายเป็นทุ่ม แทน พอ มาที่ชั้น 2 ที่ฉากนี้ ตรงกลางฉากด้านบนจะมีรถ
ใน รถ จะมี ปืน Socom อยู่ ให้เข้าไปเอา แล้ว จะมีทางไป 2 ทาง คือ มุด ท่อ ด้าน ซ้าย บน หลังทหารยาม
กับ เดินไปทางขวาขึ้นบันได แล้ว ไป มุด ท่อ ที่ ชั้น บน เมื่อ ออกจากท่อ จะมาอยู่ ที่ ชั้น 1 ของตึกแรก
(ทั้ง 2 ท่อ) ให้ สำรวจ ใน ห้อง ที่ ชั้น ลอย ใน ฉากนี้ จะได้ Thermal Goggle เมื่อได้แล้ว ให้ ลงไปที่ชั้น
ล่างของ ฉาก นี้ แล้ว กด วงกลม ที่สวิตช์ลิฟท์ ที่อยู่ ตรง กลาง ด้านบน ของ ฉาก แล้ว ให้เข้าลิฟท์
ลงไปที่ชั้น B1 ในชั้น นี้ ให้ เดิน ลงมา แล้วไปทางขวา จะเจอบันได ให้ปีนขึ้นไป จะเข้าไปในห้องขังได้
เมื่อคุยเสร็จ ให้ยืนรอสักพัก ประตูจะเปิด เดิน ออกไป แล้ว เราจะต้อง ยิงปืน ต่อสู้กับทหาร โดย มี เมริล
(ปลอมตัวเป็นทหาร) คอยช่วยยิงสนับสนุน พอ ผ่าน แล้ว สังเกตว่า เราจะได้ การ์ด เลเวล 1 ให้ ขึ้นลิฟท์
ไปที่ชั้น B2 เก็บของ ในนี้ จะได้ C4 ให้ เคาะ ผนัง รอบ ๆ ห้อง นี้ จะพบจุดที่ เสียง ต่างจากที่อื่น ให้ กด
สี่เหลี่ยม วาง C4 แล้วกด วงกลม เพื่อระเบิดผนัง ในฉากนี้ จะระเบิด ได้ 3 จุด คือ มุมขวาบน มุมซ้ายบน
และ มุม ซ้ายล่าง เมื่อระเบิด มุม ซ้ายล่าง จะมีทางไปต่อ สังเกต ผนังด้านขวา จะพบ จุดที่ระเบิดได้
ว่าแล้วก้อ ระเบิดซะ เข้าไป จะ พบ อีก 2 จุด ที่ ระเบิด ได้ จุด ด้านบน เข้าไปจะเจอ บอส รีวอลเวอร์
โอเซรอท ให้ เรา ให้ ปืน Socom ยิง สู้ (ในเย็น ๆ รอให้ เรา เล็งมันได้เจ๋ง ๆ ก่อน ค่อย ยิง) เมื่อ ผ่านได้
จะได้ การ์ด เลเวล 2
ให้ กด ปุ่ม Select หมุนวิทยุ ไปที่คลื่น 140.15 แล้ว เมริล จะรับสาย เมื่อคุยเสร็จ
ให้ไปที่ชั้น 1 วิ่งไปที่ชั้นลอย แล้วเปิดประตู เลเวล 2 จะได้ Mine Detector แล้ววิ่ง วน แถว นี้สักครู่
เมริล จะ วิทยุมาหาเรา แล้ว จะช่วยเปิดทางให้เราสามารถไปต่อได้ ให้ เดิน ไปทางที่ เปิด แต่ระวัง
เพราะในนี้ จะมี แสงเลเซอร์ เป็น กับดัก ให้ ใช้ Thermal Goggle จะสามารถเห็นเลเซอร์ ได้ ถ้าไม่มี ก้อ
ให้ใช้ บุหรี่ แทน ก็ได้ เมื่อ ผ่าน ไปด้านบน จะพบ กับ สนาม ทุ่น ระเบิด ให้ เรา ใช้ Mine Detector หรือ
Thermal Goggle ก็ได้ จะเห็น ทุ่นระเบิด Claymore ให้เราคลาน จะสามารถ เก็บมาใช้ได้ แล้ว เดิน
ไปด้านบน จะเจอ รถถัง ให้ เรา หลบ ไปทาง ซ้าย กะจังหวะ หลยกระสุนปืนรถถัง ดี ๆ วิ่ง ไปด้านบน
แล้ว ใช้ Claymore วาง เพื่อ ให้ รถถังวิ่งช้าลง แล้ว ใช้ Granade ขว้างใส่ รถถัง หรือถ้า เก่ง แล้ว
จะ ใช้ แต่ Granade อย่างเดียวก้อได้ เมื่อผ่าน จะได้ การ์ด เลเวล 3 แล้ว
ไปที่ ตึกที่ 2 ที่เป็น โรงเก็บขีปนาวุธ ให้ วิ่ง ไปด้านบน แล้ว คลานลอดเข้าไป ในนี้
ต้องหลบดี ๆ เพราะถ้าศัตรูเจอ จะ ปล่อย แก๊สพิษ ทำให้เราตายได้ ให้ หลบ ไปชั้น ลอย แล้ว ขึ้นลิฟท์ ไปที่ชั้น B1 สำรวจในนี้ จะพบปืน Nikita เมื่อเก็บได้ ให้ไปที่ชั้น B2 ชั้นนี้ เมื่อเข้าไป จะเจอห้องที่มี ก๊าบพิษ และ ที่พื้น ก้อมี กระแสไฟวิ่งอยู่ ให้ ใช้ Nikita ยิงไปด้านล่าง แล้ว บังคับทิศทาง ไปทาง ด้าน ซ้าย บน ให้ไประเบิดใส่เครื่องกำเนิด ไฟฟ้า เมื่อบึ้ม มัน ได้ก้อ วิ่ง สำรวจ ในนี้ จะพบ กับ กล้องส่องกลางคืน และ Gas Mask เก็บมาไว้ก่อน ซะ แล้ว เข้าประตู ทาง ด้าน ขวา จะได้ยินเสียงคน เดินไปห้องด้านในสุด จะสู้กับ นินจาไซบอร์ก เริ่ม มา ให้ วิ่ง ไป ใช้หมัดต่อย เมื่อต่อยได้ 2 ชุด มัน จะ หนี แล้ว จะวิ่งมาต่อยกะเรา เมื่อต่อยไปสักพักมันจะหนีแล้ว จะล่องหน แต่ สังเกต ดี ๆ ก็จะเห็นว่าแล้วก้อวิ่งไปต่อยอีกตามเคย จนสุดท้าย มัน จะ เดิน ทื่อ ๆเข้าหาเราให้ เราวิ่งผ่านมัน มัน จะหายตัว แล้ว ไป โผล่ ข้าง ๆ เรา แล้วต่อย เรา แต่เรา วิ่ง หนีไปได้ สักระยะ แล้ว ให้ วิ่งกลับไป ต่อยมันซะ จะสามารถ จัดการ ได้ โดยเสียพลังแต่น้อย เมื่อจัดการ ได้แล้ว มัน จะ คลุ้มคลั่ง ให้ ใช้ ปืน ส่อง ซะ แล้วมันจะหนีไป แล้ว เราจะได การ์ด เลเวล 4 ให้
กลับไปที่ชั้น B1 ให้ ไปจัดการยาม ในห้องน้ำ แล้ว ไปที่ ห้อง ตรงกลาง ในนี้ จะมียาม 2 ตัว ให้จัดการ ยามตัวขวา แล้ว วิ่ง ไปให้ ยามตัวซ้ายเห็น เขาจะวิ่งหนี ไปเข้าห้องน้ำหญิง ตามเข้าไป จะพบว่า เมริล ปลอมตัว เป็นยาม นั่นเอง คุยกับเธอ จะได้ การ์ด เลเวล 5 และ PAL KEY ให้
ออกจากห้องน้ำ แล้ว เดิน ไปทาง ซ้าย บน จะพบ ประตูเลเวล 5 เข้าไปด้านใน จะพบกับ ไซโค แมนติส มันจะ บังคับ เมริล ให้ ใช้ ปืน ยิงเรา ให้ใช้ Stun Granade โยน ใส่ เมริล แล้ว เธอ จะทรุด ลงไป ให้ เรา เปลี่ยน มาใช้ จอย 2 แล้วจะสามารถยิง ไซโคแมนติส ได้ อย่างง่ายดาย สู้สักพัก มันจะ เอาเมริล มาไล่ยิงเราอีก เราก้อ ขว้าง Stun Granade อีก มันเลยเปลี่ยนแผน ใช้ให้ เมริล ยิง ตัว เอง ให้ เรา เล็ง Stun Granade ดี ๆ ขว้างไปให้ ใกล้ ๆ เมริล แล้ว เธอจะฟุบ ไปอีกที แล้ว เราก้อ เปิดศึก นัดสุดท้ายกะ ไซโคแมนติส เมื่อจัดการได้ ไซโคแมนติส จะเปิดทาง ให้เรา ให้ไปตามทาง แล้วเข้าไปด้านใน ใช้ กล้องส่องกลางคืน ช่วย จะสามารถมองเห็น บริเวณที่มืดได้ สังเกตดี ๆ จะมีทางให้เรามุด ได้ มุดเข้าไป ด้านในสุดจะเจอ กับ เมริล แล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน แล้วเมริล จะโดน สไนเปอร์ ฟอกซ์ ยิง บาดเจ็บ ให้ เรา ออกจาก ห้อง นี้ กลับไป ขึ้นลิฟท์ ไปชั้น 1 วิ่งข้าม ทุ่งหิมะ กลับไปตึกแรก แล้ว ลงลิฟท์ ไปที่ชึ้น B2 ในนี้ จะพบ ปืน ติด ศูนย์เล็ง ให้ เก็บ มา แล้ว กลับ ไปห้องที่ สู้ กับ ฟอกซ์ ให้ ดวลกับ ฟอกซ์ จนชนะ แล้ว วิ่ง ไปด้านบน พอเราจะเปิดประตู แล้ว จู่ ๆ จะมีทหารมาล้อม และจับเรากลับไป ที่ ขึ้น B1 ที่ตึกแรก เราจะพบกับ รีวอลเวอร์ โอเซรอท อีกครึ้งหนึ่งซึ่ง โอเซรอท จะทรมานเรา ให้ เรา อึดสู้ โดยกด วงกลมรัว ๆ ( แล้วจะจบแบบช่วย เมริลได้ และได้ไอเทม Bandanna เมื่อจบ ) หรือกด Select เพื่อยอมแพ้ (แล้วจะจบแบบ เมริล ตาย แล้วจะได้ไอเทม Stealth เมื่อจบ ) หลังจากโดนทรมาน แล้ว จะมี คน มาช่วยเรา โดย เอา ซอสมะเขือเทศ และ การ์ดเลเวล 6
มาให้ ให้ เรา นอนลง ที่พื้น แล้ว เลือกใช้ ซอสมะเขือเทศ ( Ketchup ) แล้วกดวงกลม เราจะแกล้งตายพอยามหน้าโง่ มาเปิดประตู ดู เรา ก้อ จับ หักคอ จิ้มน้ำพริกซะ แต่ถ้าไม่สำเร็จ รอไปอีก นินจาไซบอร์กจะมา ช่วยเรา แทน พอออกมา จากห้องขัง ให้ เก็บ หีบ ในห้องทรมาน เราจะได้ของกลับคืนทั้งหมด แล้วให้ กลับ ไป ที่ ๆ เราถูกจับ ให้ เปิดประตู เข้าไปด้าน ใน วิ่งไปจนถึงห้องนึง เราจะโดนกล้องจับได้ ให้ไปคว้า เอา ไอเทม Rope (สำคัญมาก) ให้ได้ แล้ววิ่งหนี ไปห้องถัดไป วิ่ง ขึ้นบันได ไปด้านบนเรื่อย ๆ จนเจอ บันไดปีนขึ้นไปดาดฟ้า ที่ดาดฟ้า เราจะเจอกับ เฮลิคอปเตอร์ ให้ เรา กด ใช้ เชือก ( ROPE ) ที่นี่ ซะแล้ว กด กากบาท หรือ วงกลม เพื่อช่วยในการ โหนตัว มาด้านล่าง เมื่อถึงด้านล่าง ให้ เรา หลบ ไปทาง ซ้าย แล้ว ใช้ Nikita ยิง บังคับทิศทาง ให้ ไป ด้าน บน จะพบ ทหาร ยืนอยู่ ให้ ยิง จนทหารตายหมด แล้วถ้า เราวาง ระเบิด C4 ที่ ประตู เลเวล 6 ใกล้ ๆ นี้ เราจะสามารถกลับไป ฉากเก่า เพื่อหาไอเทม ได้ แต่ ไม่จำเป็นเท่าไร ว่าแล้วก้อไปต่อกันเถอะ ให้ ไปตามทางที่เรายิง Nikita เปิดทางไว้แล้ว แล้ว
เฮลิคอปเตอร์ จะโผล่ มาไล่ยิงเราอีก ให้ หนี เข้า ประตู ไป ในนี้ จะได้ ปืน Stinger แล้ว วิ่ง
ลงไปข้างล่าง จะพบว่า ทางขาด ให้ วิ่ง กลับ ไปที่ ชั้น ที่เข้ามาตะกี้ จะพบว่า มีลิฟท์ ลงมา จะพบกับ
ดอกเตอร์ที่เราเคยช่วยไว้ แล้ว ให้ เรา วิ่ง ตามบันได ขึ้นไปด้านบน อาจใช้ Chaff Granade ช่วย
ในการหลบหลีก กล้องติดปืน เมื่อ ไปถึง ชั้น ดาดฟ้า เราจะต้องใช้ stinger ยิงใส่ คอปเตอร์
เมื่อสอยมันร่วง ให้ เรากลับไปที่ลิฟท์ จะพบว่า ลิฟท์ ใช้ได้ แล้ว ให้ ลง ไปที่ชั้น 1 แล้ว จะพบว่า มี
ทหาร ล่องหน แอบเข้ามาในลิฟท์ กับเรา จัดการ ซะ พอ ถึง ชั้น 1 เดินไปตามทาง จะโผล่ที่ ลานหิมะ
พอเดิน ไปด้านบน จะโดน ยิง แล้ว เราจะต้อง ดวล กับ ฟอกซ์ อีกรอบนึง พอ ชนะ ให้ เรา สำรวจ ห้อง
ต่าง ๆ ในนี้ จะได้ อาวุธ เพิ่ม เติม พอสมควร แล้ว เปิดประตู เลเวล 6 เข้าไปข้างใน
(ในฉากนี้มีประตูเลเวล 7 ด้วย ซึ่งในนี้มีแต่กระสุน จึงไม่คุ้มที่จะวิ่งกลับมาเก็บเท่าไร) แล้วลงบันได ไป
ก็จะจบ แผ่น 1 เฮ เฮ เฮ

เริ่ม แผ่น 2 ให้ เรา วิ่ง เข้าห้องไป จะพบว่า ห้องนี้เต็มไปด้วยลาวา ให้ใช้ ปืน Socom เก็บ
ยามหน้าโง่ ที่อยู่ใกล้ ๆ ประตู ที่เราเข้ามา ซะ แล้ว เดิน ไปทาง ซ้าย ค่อย ๆ เอาหลังพิงผนัง แล้ว ค่อย ๆ
ไต่ ไปด้าน บน ระวัง แผ่นเหล็ก ด้วย แล้ว เปิดประตู เข้าไปด้านบน ให้ ลงลิฟท์ ไป แล้วจะมีทหาร
โดดเข้ามาในลิฟท์ ให้ จัดการ ซะ แล้ว วิ่ง ไปลง ลิฟท์ อีกตัวนึง ระวัง ทุ่นระเบิด กะ กล้องติดปืนด้วย
เมื่อลงมาจะพบกับ อีกา และ ห้อง เย็น เข้าไปในห้องเย็น จะเจอ บอส (ลืมชื่อไปแล้ว) ให้ ใช้ C4 วางดัก
หรือใช้ Nikita ยิงไปชนมันจากด้านหลัง หรือ ใช้ Stinger ส่อง ก็ได้ ตามถนัด แต่ไม่แนะนำให้ใช้
อาวุธเบา เมื่อผ่าน ได้ จะได้ การ์ด เลเวล 7
ให้ เดิน ผ่าน เข้าไปด้านในต่อ จะพบ ห้อง ที่ อุดม ไปด้วยกล้องติดปืน จะใช้ Chaff Granade โยน แล้ว วิ่ง หนีไปก็ได้ หรือจะใช้ Stinger ยิงใส่กล้องก็ได้ เมื่อผ่าน เข้าไปด้านในจะพบ หุ่นยักษ์ ให้ เรา ปีน ไปด้านบนเรื่อย ๆ แล้ว ปีน ข้าม หุ่น ไปทาง ซ้าย จะพบห้องควบคุม แล้วจะพบ ลิควิท กำลัง คุย กับ โอเซรอท อยู่ แล้ว โอเซรอท จะ ยิง PAL KEY ของเรา ตกลงไปใน คูน้ำ ด้านล่าง ให้ วิ่ง ลงไปด้านล่าง ไปที่คูน้ำ งม หา PAL KEY ซะ พอได้ ให้ กลับไปที่ห้องควบคุม ระวัง กล้องติดปืน ด้วย แล้ว นำ PAL KEY ไปใส่ คอมพิวเตอร์ ด้าน ซ็าย แล้ว วิ่ง ไปห้องแช่แข็ง วิ่ง ในนี้สักพัก PAL KEY จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า ให้กลับไปที่ รูด ที่ห้องควบคุม ที่คอมพิวเตอร์ ตัวกลาง แล้ว วิ่ง กลับ ไปที่ ห้อง ลาวา วิ่งสักพัก PAL KEY จะเปลี่ยนเป็น สีแดง แล้วก้อ ไปรูด ที่ ห้องควบคุม (อีกแล้ว) เมื่อรูด เสร็จ ประตูจะปิดแล้วแก๊สพิษ จะถูกปล่อยออกมา เนื่องจาก เป็น กับดัก ให้ เรา วิทยุ ไปหา ดอกเตอร์ แล้ว สักพัก ประตู จะเปิด และเราจะเห็น คนวิ่ง แวบ ๆ ให้วิ่งตามไปจะพบกับลิควิท แล้ว ลิควิท จะขี่หุ่นมาสู้กะเรา ให้ เรา โยน Chaff Granade แล้วใช้ Stinger ส่อง ที่ บริเวณ กลมๆ ที่คล้าย ๆ แชน ที่อยู่ติดหัวไหล่ของหุ่นด้านขวามือของเรา พอยิง ได้ สัก 1-2 นัด แล้วก้อรีบ โยนChaff Granade ไปเรื่อย ๆ ก้อ จะจัดการ กับร่างแรกได้ แล้ว นินจา ไซบอร์ก จะมาช่วยเรา แต่แล้วก้อโดนทำลาย ระหว่างนี้ เราจะใช้ Stinger ส่องหาจุดอ่อนของ บอส ได้ ก่อน แล้ว เราจะสู้กับ ร่างที่ 2 ให้ เรา คอย วิ่ง หลบ ใต้ ขามัน แล้ว รอจังหวะที่ มัน หยุดเดิน ใช้ Stinger ส่อง ไป ที่ห้องเครื่อง ( บริเวณหว่างขาของเจ้าหุ่น ) พอชนะ แล้ว เราจะ ต่อยกับ ลิควิท พอชนะ แล้ว เราจะ ขึ้นรถจิ๊ป หนี ออกมา (ถ้าเมริล รอด เมริลจะเป็นคนขับ แต่ ถ้า ไม่รอด ดอกเตอร์จะเป็นคนขับ)อ้อระหว่าง ทาง ก่อนขึ้นรถ มี Raton ให้ ตั้ง 3 อัน สังเกตดี ๆ เก็บมาให้หมด แล้ว ขึ้นรถ แล้ว ใช้ ปืนกลยิงเปิดทางเรื่อย ๆ แล้ว ลิควิท จะ ขับ รถตามมา จัดการได้ ก้อ จบ รอ จน ฉากจบหมด จะขึ้น ให้ เซฟแล้วก้อ เซฟ เพื่อนำไอเทม พิเศษ ไปใช้เล่นในรอบต่อ ๆ คับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น