วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

เอกชนระเบิดศึกสินค้าดับร้อนเขย่าตลาดแสนล.เอาใจลูกค้า


เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนของเมืองไทย “ตั้งแต่ มี.ค. เม.ย. พ.ค. 55” สินค้ารับอากาศร้อน พาเหรดเริ่มเปิดตัว เข้ามายลโฉม จัดเต็ม ทั้งสีสัน หน้าตาโดดเด่น สดใส รับอุณหภูมิของไทยที่ร้อนปรอทแตก เพื่อหวังช่วงชิงเม็ดเงินในกระเป๋าผู้บริโภค สบช่องคนไทยกระเป๋าตุง มีรายได้เพิ่มขึ้นจากนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ วันละ 300 บาท ใน 7 จังหวัดของไทย และเงินเดือนระดับปริญญาตรี ข้าราชการ 15,000 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ นาทีทองโกยยอดขายกับสินค้ารับหน้าร้อนสอดส่องสายตากับสินค้าฤดูร้อน ก็มีทั้งน้ำดื่ม เครื่องปรับอากาศ ครีมกันแดด แว่นตา เสื้อผ้าแฟชั่นหน้าร้อน และชุดว่ายน้ำ ที่ต่างเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ คอลเลกชั่นใหม่ รสชาติ บรรจุภัณฑ์ (แพ็กเกจจิ้ง) เข้ามาสร้างสีสัน ให้จิตใจชุ่มชื่นยิ่งขึ้น และคลายร้อนไปได้อีกเปลาะ
ตลาดแอร์โตแน่ 10%
เริ่มที่ตลาด “เครื่องปรับอากาศ” มูลค่ามากกว่า 24,000 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้า มั่นใจว่า ตลาดเครื่องปรับอากาศฤดูร้อน 55 จะกลับมาเติบโต 10% หรือมีจำนวน 1.1-1.2 ล้านเครื่อง เป็นผลมาจากสภาพอากาศในไทยที่ร้อนมากขึ้น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม ต้องการซื้อสินค้ารุ่นใหม่เพิ่มขึ้น และลูกค้าบางกลุ่มต้องการซื้อเครื่องที่ 2 มาทดแทนรุ่นเก่า แตกต่างจากปี 54 ที่ผ่านมา ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศติดลบถึง 10% เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี เพราะปีก่อนอากาศไม่ร้อนมากนักและมีปัญหาน้ำท่วมเกิดขึ้นกระเทือนอารมณ์คนไทย หงอยเหงา ซึมเศร้า
ประเดิมที่ค่ายแดนกิมจิ ’แอลจี“ ส่ง ’แอลจี อินเวอร์เตอร์ วี พลาสมาสเตอร์“ โดยเป็นเครื่องปรับอากาศนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิว 15% เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเครื่องปรับอากาศดูแลผิว มีราคาขายสูงกว่าเครื่องปรับอากาศรุ่นธรรมดา 50% และเตรียมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ 16 รุ่นต่อเนื่อง
ค่ายแดนปลาดิบ “พานาโซนิค” ชูไฮไลต์ “ระบบอีโคเนวี่” มี 4 ระบบ เซ็นเซอร์อัตโนมัติ สามารถส่งลมเย็นเฉพาะจุดที่มีคนอยู่ ไม่เปลืองพลังงานในพื้นที่ว่าง ลดพลังงานลงอัตโนมัติเมื่อไม่มีคนอยู่ในห้อง ช่วยให้ประหยัดไฟเพิ่มขึ้น 35% โดยจะเปิดตัว 12 รุ่น แต่ละรุ่นมุ่งเรื่องประสิทธิภาพความเย็นเร็ว รักษาอุณหภูมิให้คงที่ ดีไซน์สวยงาม และประหยัดไฟกว่า 50% ส่วนค่ายเกาหลี “ซัมซุง” ชูแนวคิด เครื่องปรับอากาศเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน ช่วยรักษาสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวให้ดีขึ้นอีกด้วย
ส่วนเจ้าตลาดเครื่องปรับอากาศ ’มิตซูบิชิ อีเล็คทริค“ ประกาศความเป็นผู้นำตลาดด้วยระบบประหยัดพลังงานที่ให้ค่าประสิทธิภาพการทำความเย็นหรือค่า ’อีอีอาร์“ สูงที่สุดถึง 16.13 ในรุ่นมูฟอายซูเปอร์อินเวอร์เตอร์ ในขณะที่ค่ามาตรฐานเบอร์ 5 ใหม่ที่ประกาศใช้ในปีนี้คือ 11.6 เอาใจคนชอบประหยัดไฟ แถมเสนอสินค้าดีไซน์พิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี คือ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม ’คิริกามิเนะ เซน“ ที่เรียบหรูและสง่างาม ประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบสนิท
มีเครื่องปรับอากาศแล้ว ขอเสนอวิธีคลายร้อนอีกทางคือ การดื่มน้ำเย็นชุ่มใจ หรือเลือกน้ำดื่มหลากสีสัน ที่โหมจัดโปรโมชั่น และแคมเปญยั่วใจ ทั้งน้ำดำ และน้ำชาเขียวพร้อมดื่ม งบการตลาดรับหน้าร้อนรวมกันมากกว่า 1,000 ล้านบาท
ค่ายน้ำดำระดมแข่งดุ
เริ่มจาก ตลาดน้ำดำมูลค่าประมาณ 36,000-38,000 ล้านบาท ลั่นกลองรบ แข่งขันดุเดือดรุนแรงสุดช่วงชิงความเป็นผู้นำในตลาดน้ำดำของไทย มุมน้ำเงิน เจ้าตลาดน้ำดำของไทยมายาวนานคือ ’เป๊ปซี่“ ใช้งบ 80 ล้านบาท จัดแคมเปญรับหน้าร้อน ’แซบมา-ซ่าไป“ รับหน้าร้อน ภายใต้แนวคิด “อาหารแซบเต็มที่เมื่อดื่มเป๊ปซี่” เพื่อตอกย้ำเครื่องดื่มอันดับ 1 ที่เข้ากันได้ดีที่สุดกับมื้ออาหาร รวมทั้งได้ดึงดาราดาวรุ่ง “พีช-พชร” ประกบ “ยิปซี” มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ พร้อมจัดเปิดโปรโมชั่น “ปรากฏการณ์แซบซ่าลุ้นไอโฟน 4 เอส” จำนวน 280 เครื่อง จนถึง 17 เม.ย.นี้เท่านั้น
ส่วนมุมแดง “โค้ก” ยืนยันเสียงหนักแน่นได้ก้าวมาเป็นผู้นำตลาดน้ำดำบ้านเราไปแล้ว หลังจากปีก่อนโรงงานเป๊ปซี่ ประสบปัญหาไม่สามารถผลิตสินค้าได้ เพราะเกิดน้ำท่วมหนัก โดย “โค้ก” ชูแคมเปญ “เปิดความสุขให้ชีวิต” นำเสนอความหวัง กำลังใจ และแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค ภายหลังจากผ่านวิกฤติน้ำท่วม หนุนคนไทยมีความคิดด้านบวก และเชื่อมั่นประเทศไทย ใช้งบการตลาดตลอดปีกว่า 400 ล้านบาท ทั้งทำแคมเปญโฆษณาใหม่ “1 ล้านเหตุผล เชื่อมั่นในเมืองไทย” เพื่อร่วมให้คนไทยร่วมส่งเหตุผลที่เชื่อมั่นในประเทศ หลังจากนั้นโค้กจะบันทึกล้านเหตุผล ทำเป็นหนังสือของคนไทยทั้งประเทศ มอบให้
แก่ห้องสมุดประชาชนรวม 77 จังหวัด เริ่มแล้วจนถึง 15 พ.ค.นี้ พร้อมโปรโมชั่นลุ้นเที่ยวฮ่องกง มาเก๊า 4 วัน 3 คืน จำนวน 15 รางวัล มูลค่ากว่า 1.05 ล้านบาท เมื่อซื้อเครื่องดื่มของโค้กและเครื่องดื่มในเครือครบ 255 บาท จะได้คูปองเพื่อลุ้นรางวัล เริ่มแล้วถึง 20 เม.ย.นี้
พร้อมกันนี้ในเดือน เม.ย.นี้ ยังเขย่าอารมณ์คนไทยอีกรอบ ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท จัดโปรโมชั่น “เหตุผลดี ๆ ที่ต้องดื่มโค้ก” ผู้บริโภคสามารถเลือกนำฝาโค้กขนาด 15 ออนซ์ จำนวน 5 ฝา พร้อมเงิน 1 บาท มาแลกรับเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า หรือสไปร์ท ฟรี ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ หมดเขต 30 มิ.ย. หรือเลือกส่งฝาโค้กเพื่อลุ้นรับแพ็กเกจทัวร์วีไอพี ชมฟุตบอลยูฟ่า ยูโร 2012 ฟรี จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รางวัลละ 480,000 บาท เพียงส่งฝาโค้กขนาดใดก็ได้ มาที่ ตู้ป.ณ. 9 ปทุมธานี 12000 หมดเขต 31 พ.ค. 55
ชาเขียวทุ่มงบไม่อั้น
ส่วนตลาด “น้ำชาเขียวพร้อมดื่ม” มูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท คาดว่าจะโต 15-20% ทุกแบรนด์ก็โหมโปรโมชั่นดุเดือดเช่นกัน ทั้ง โออิชิ, อิชิตัน, เพียวริคุ และ มิเรอิ  ทุ่มงบลุยตลาดกันแบบไม่มีใครยอมใคร เพราะมั่นใจกับตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในไทย ที่มีความนิยมบริโภคสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน หรือเป็นอันดับ 3 ในตลาดเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น และไต้หวัน ที่นิยมดื่มชาเขียวพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มลำดับต้น ยังมีอนาคตสดใสรออยู่
“อิชิตัน” ทุ่มงบ 40 ล้านบาท จัดแคมเปญ “อิชิตัน ทัวร์ยกแก๊ง” ตอนเที่ยวกับตัน มันส์กับโน้ส” ลุ้นไปเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน ไปกันเป็นแก๊ง แก๊งละ 4 คน ทั้งหมด 30 แก๊ง พร้อมบัตรกำนัลชอปปิงฟรี อีกแก๊งละ 100,000 บาท โดยมี “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่ร่วมทัวร์กับแคมเปญนี้ด้วย เพื่อสร้างสีสัน ดึงแฟนคลับทั้ง ตัน ภาสกรนที และโน้ส สนใจเขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรฯ ติดใต้ฝา หรือข้างกล่องด้านภาษาไทย อิชิตัน ออร์แกนิค กรีนที และดับเบิ้ล ดริ๊งค์ มาที่ อิชิตันทัวร์ยกแก๊ง ตู้ ป.ณ. 44 ปณศ. ลาดพร้าว 10310 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พ.ค.
เจ้าตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ’โออิชิ“ ไม่ยอมเช่นกัน ควักงบ 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ ’ไปแต่ตัว...ทัวร์ยกแก๊ง 555“ ฉลองใหญ่การทำแคมเปญครบรอบ 5 ปี โดยให้ลูกค้าที่โชคดีไปเที่ยวญี่ปุ่นแก๊งละ 5 คน รวม 15 แก๊ง ให้เงินผู้โชคดีแก๊งละ 500,000 บาท พร้อมไฮไลต์ได้เที่ยวกับ 5 ซุป’ตาร์ของเมืองไทย ได้แก่ ซุป’ตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา, หมาก ปริญ, ณเดชน์, เคน-ภูภูมิ และเอ-ศุภชัย โดยลูกค้าจะได้ทัวร์ยกแก๊งของโออิชิ สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดยอดทัวร์ญี่ปุ่น แบบยกแก๊งกับโออิชิ เพียงเขียนชื่อ ที่อยู่ แนบลงในฝาขวด ฉลากกล่องด้านภาษาไทย หรือชิ้นส่วนหูกระป๋องของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโออิชิ กรีนที, โออิชิ ฟรุตโตะ, โออิชิ ชาคูลล์ซ่า และอะมิโน พลัส ส่งมาที่ตู้ป.ณ. 12 ปณศ.ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 หรือกล่องรับชิ้นส่วน เริ่มแล้วจนถึง 15 มิ.ย.นี้ ใครอยากไปกับแก๊งไหน แฟนคลับแก๊งไหนก็รีบส่งฝาไปชิงโชคก่อนหมดโอกาส
ส่วน “เพียวริคุ” ออกสินค้ารสชาติใหม่ “เพียวริคุ แอปเปิ้ล” ถือเป็นการออกสินค้าใหม่เร็วขึ้น 1 เดือน สำหรับตลาดฤดูร้อน และดึง เป้-อารักษ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของเพียวริคุรสชาตินี้ ขณะที่น้องใหม่ “มิเรอิ” ลดราคาสินค้าเครื่องดื่ม ชาเขียว มิเรอิ ในช่วงหน้าร้อนเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ ลงเหลือขวดละ 15 บาท จากปกติขวดละ 20 บาท เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ผู้บริโภคทดลองชิมสินค้า และร่วมฉลองเทศกาลซากุระของประเทศญี่ปุ่น หวังสร้างแบรนด์ติดตลาดเร็วที่สุด
คอลเลกชั่นชุดว่ายน้ำ
อีกวีธีที่ช่วยดับความร้อนได้คือ ลงน้ำไปทะเลแบบชุ่มใจ ทำให้ แบรนด์ชุดว่ายน้ำส่งคอลเลกชั่นใหม่มายั่วใจ เจาะกลุ่มคนที่ไม่อยากอยู่บ้าน โดยแบรนด์ผู้นำตลาด “ไทรอัมพ์” เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ “ซัมเมอร์ พาสชั่น” มีรูปแบบแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เห็นได้จากดีไซน์แปลกตา ทั้งชุดว่ายน้ำบิกินีลายบับเบิ้ล สีหวาน หรือบิกินีปักเลื่อมดูหรูหรา ทรงบานโดว์เกาะอกสุดเปรี้ยว วันพีซเปิดไหล่ข้างเดียว ทรงโมโนกินีสุดเซ็กซี่ หรือกลุ่มเชพปิ้งที่มีคุณสมบัติช่วยพรางและกระชับรูปร่างได้ รวมทั้งสามารถใส่ชุดว่ายน้ำเดินเล่นริมหาด หรือปาร์ตี้ริมสระได้ ส่วนสีสันของคอลเลกชั่นจะใช้แสงของแดด เริ่มจากแสงอ่อนของแดดยามเช้า เป็นโทนสีพิงค์ แซนด์ เช่น สีนู้ดไล่ไปจนถึง
สีโอลด์โรส, สายแดดแรงขึ้นใช้โทนสีบลัช พิงค์ สีชมพูระเรื่อเหมือนสีแก้มของวัยสาว ตกบ่ายแดดอ่อนลง สีที่ใช้จะโทนซอฟต์ บลู สีฟ้าอ่อนที่ดูแล้วเย็นตา ส่วนยามพลบค่ำ เป็นโทนคอมโบ บราวน์ แอนด์ แบล็ก สีเข้มดูลึกลับผสมความหรูหรา และแฝงความคลาสสิก
แบรนด์ ’เจนเซ่น“ เปิดคอลเลกชั่น ’ซินดี้ ฟอร์ เจนเซ่น 2012“ ที่มีนางแบบชื่อดัง ’ซินดี้-สิรินยา บิชอฟ“ มาเป็นดีไซเนอร์ ต่อเนื่องปีที่ 5 แล้ว ได้ออก 3 คอลเลกชั่นใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการผจญภัย และความน่าหลงใหลของดินแดนอันแสนห่างไกล ได้แก่ เบิร์ดออฟพาราไดซ์ นำเสนอลวดลายขนนก และดอกไม้ในโทนสีอันแสนสดใส, อินทูเดอะไวด์ นำเสนอลายพิมพ์ (แอนนิมอล พรินต์) และลวดลายของป่าดงดิบ และกลามาซอน งานดีไซน์อันหรูหราในโทนสีดำ พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ซึ่งสามารถนำชุดว่ายน้ำไปใส่ร่วมกับเสื้อผ้าชุดอื่นได้ด้วย
ขณะที่ “บีเอสซี” ส่งคอลเลกชั่นใหม่ “บีเอสซี เดอะ แกลมเมอร์ 6 บาย ปนัดดา” ซึ่งเป็นชุดว่ายน้ำที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ 6 สไตล์ เจาะกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัวในทุกเวลา หรือสาวขี้อาย ที่อยากออกกำลังว่ายน้ำ เพราะ เมจิค สลิม สูท ออกแบบมาในรูปแบบของกระโปรงเดรสยาว มี 3 คอลเลกชั่น ทั้ง แอฟริกัน ควีน เน้นความเซ็กซี่ และเพิ่มเครื่องประดับ, อินสไปเรชั่น ฟาวเลอร์ แรงบันดาลใจของดอกไม้ที่ทำให้ผู้หญิงอ่อนหวาน และ พูล ปาร์ตี้ เน้นรูปแบบชิ้นเดียว และประดับเพชรให้หรูหรา ซึ่งแต่ละชุดเน้นสีสันมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ที่สำคัญสำหรับชายหนุ่มคือ ’ชุดชั้นในจ๊อกกี้“ ส่งคอลเลกชั่นใหม่ ชุดว่ายน้ำและชุดชายหาดของผู้ชาย มารับลมร้อนเช่นกัน เปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย เพราะมั่นใจชายไทยนิยมสินค้าแฟชั่นสูงสุด
เรียกว่า กระแสชุดว่ายน้ำมาแรงบวกกับอากาศร้อนสุดขีด ตลาดชุดว่ายน้ำมีโอกาสโตถึง 20-25% หรือมีมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท และตลาดรวมชุดว่ายน้ำผู้ชาย มีมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท เป็นตลาดที่เติบโตสูงเช่นกัน
ครีม-แป้งโหมโฆษณา
ส่วนใครที่กลัวดำเพราะโดนแดด ก็สามารถป้องกันและหาวิธีดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่ เลือกใช้ครีมกันแดดได้ โดยตลาดรวมครีมกันแดด ที่มีมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท คาดว่าจะโต 12-15% เพราะอากาศไทยยังร้อนมากอยู่ แบ่งเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวกาย 700 ล้านบาท และตลาดครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า 500 ล้านบาท โดย “นีเวีย ซัน” ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด ส่ง “นีเวีย ซัน ไวท์ ดีเอ็นเอ โพรเท็ค เอสพีเอฟ 50” สูตรน้ำนม สำหรับใช้ทุกวัน
บริษัท ฟาร์มาคอสเม็ท ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ ’ทีทรี, สกาแคร์“ ใช้งบ 50 ล้านบาท ลุยทำตลาด ’สกาแคร์ เพอร์เฟ็คท์ ออล-อิน-วัน ไวท์เทนนิง เอสพีเอฟ 30“ โดยเป็น 3 ปฏิบัติการตรงจุด ฟื้นบำรุง-ดูแล และปกป้อง และได้ปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้น 20% ตามต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น
ขณะที่ตลาดรวมแป้งเย็น มูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะโต 4-5% จากปีก่อน เป็นผลมาจากสภาพอากาศที่ร้อนตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความต้องการใช้แป้งเย็นคลายร้อนสูงขึ้นไปด้วย และเป็นตลาดกลุ่มลูกค้าผู้ชายมากที่สุด โดย บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) ผู้ผลิต “แป้งเย็นตรางู” โหมงบการตลาด 200 ล้านบาท และเปิดตัวสินค้ากลิ่นใหม่ “โอเชี่ยนเฟรช” เข้าทำตลาดเป็นกลิ่นที่ 6 และได้ดึง บอย-ปกรณ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
ส่วน “โอสถสภา” เจ้าของผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลแบรนด์ “ทเวลฟ์ พลัส” ส่งแป้งเย็น “ทเวลฟ์ พลัส คูล พาวเดอร์ แอนตี้-แบคทีเรีย” แป้งเย็นใหม่ที่ย้ำความเย็นสุดขีด และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ครีมอาบน้ำ 12 พลัส โชเวอร์ ครีม เอ็กโซติก โคเรียน ฟลาวเวอร์ ฟอร์มูลา” 3 สูตรใหม่ ภายใต้แนวคิดมหัศจรรย์ผิวขาวสวย จากดอกไม้เกาหลี ดึงซุป’ตาร์ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และ ลีมินโฮ ศิลปินจากประเทศเกาหลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า โดยมั่นใจตลาดครีมอาบน้ำในไทยมีมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท เติบโตสูง 8-10%
ไอศกรีมร่วมลงด้วย
หากใช้ทั้งลงน้ำ อาบน้ำ ทาแป้งยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะหาวิธีเลือกทานไอศกรีมช่วยดับร้อน โดยตลาดไอศกรีม มูลค่า 15,000 ล้านบาท ก็แข่งขันหนักเช่นกัน คาดว่าจะโต 5-8% เพราะผู้นำตลาดไอศกรีมอย่าง วอลล์ ก็ส่ง ’วอลล์ ฟรุตทาเร่“ ไอศกรีมผลไม้แท้ ไขมัน 0% เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ และกลุ่มสาวที่ใส่ใจรูปร่าง โดยเปิดตัวรสชาติใหม่ รสแอปเปิ้ล และรสมิกซ์เบอรี่ มั่นใจจะช่วยตอกย้ำกับเทรนด์แฟชั่นใหม่ ’สวยแซบ..แอ๊ป เบอรี่“ ตลอดหน้าร้อนนี้
น้องใหม่ที่สุดเก๋าอย่าง บริษัท เอเต้ ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีม “เอเต้” ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ส่งแบรนด์ใหม่ “ไอเฟรช” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับล่าง ราคา 9-35 บาท และเจ้าตลาดร้านไอศกรีมอย่าง “สเวนเซ่นส์” ส่งเมนูยอดฮิตในหน้าร้อน “แมงโก้ เซ็นเซชั่น ซันเดย์” 9 เมนูใหม่ มีให้เลือกหลากสไตล์เอาใจคนรักมะม่วง เริ่มแล้วจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้เท่านั้น
สวนสนุกดึงครอบครัวเที่ยว
เห็นสารพัดวิธีแล้ว ยังไม่หนำใจสามารถหลบร้อนไปทะเล กทม. ที่ “สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ” จัด “เทศกาลดับเบิ้ลบิ๊กฮอลิเดย์” เริ่มแล้วถึง 13 พ.ค. ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน มีเครื่องเล่นและความบันเทิงมากมาย ทั้งสวนน้ำทะเลเทียมที่ใหญ่สุดในโลก รถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่าน ใหญ่สุดติดอันดับ 1 ใน 2 ของโลก, ล่องซุงมหาสนุกจากเยอรมนี, เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดจากประเทศอิตาลี รวมทั้งจัดโปรโมชั่น ชิงโชคทองคำหนัก 1 บาททุกสัปดาห์ บัตรสมาชิกรายปี ส่วนวันอาทิตย์ จัดกิจกรรม ฟังเพลงสบายทุกวันอาทิตย์ มิวสิก อิน เดอะ ฟัน พาร์ค เอาใจสมาชิกครอบครัว ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่
“สวนสนุกดรีมเวิลด์” จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ร่วมกับ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ เพียงนำฝาเป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ จำนวน 5 ฝาชนิดใดก็ได้ มารับสิทธิแลกซื้อบัตรรวมเครื่องเล่น ลดทันที 50 บาท จากราคาปกติ 430 บาท เหลือเพียง 380 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 พ.ค.นี้ เอาใจเด็ก และผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบเข้าสวนสนุกแบบเต็มที่
สุดท้ายนี้ หากใช้สารพัดวิธียังดับร้อนไม่ได้ ก็อาจเลือกไปเดินดูสินค้าในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า รับแอร์เย็นเฉียบ ไม่ต้องเปลืองเงินในกระเป๋า หรือหากยังแก้จิตใจภายในที่ร้อนรุ่มไม่ได้ ก็แนะนำให้ไปเข้าวัด ฟังธรรมะ รับรองช่วยปัดเป่าจิตใจให้เย็นได้ดีที่สุด ทั้งเย็นกาย และสบายจิต.
วราภรณ์ เทียนเงิน

แหล่งที่มา : www.dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น