วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

Black Sigil: Blade of the Exiled แลกเปลี่ยนความคิดและปริศนา

เริ่มต้นมาเรา Kairu กำลังฝึกต่อสู้กันอยู่กับทหารที่ปราสาท Averay Mansion ให้สู้ให้ชนะ จากนั้นลอร์ดที่เป็นเจ้าของปราสาทและเป็นพ่อของเราจะเดินเข้ามาและให้เราสู้กับทหารอีกครั้ง แต่คราวนี้ทหารใช้เวทย์มนต์ ทำให้เราสู้ไม่ได้และแพ้ จากนั้นพอจบการต่อสู้แล้วพ่อเราจะให้เราไปหาเขา พอเริ่มเดินได้ให้สำรวจปราสาทและไปหาพ่อของเราที่ห้องทำงาน พอคุยกับพ่อแล้วเขาจะให้เราไป Spirit Mountain ให้เราเดินอ้อมทางด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปจะพบกับ Spirit Mountain ให้เดินไปบนยอดเขาจะพบกับวิหาร Spirit Temple ให้เข้าไปคุยกับคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าคริสตัลพอคุยจบแล้ว เขาจะหลีกทางให้เรา ให้เดินไปสำรวจคริสตัล แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้นกับเรา จากนั้นให้เราสำรวจให้ทั่ววิหารเพื่อเก็บของและเดินกลับมายังปราสาม พอมาถึงแล้ว จะพบแม่บ้านจะมารอเราอยู่และบอกว่าพ่อเราต้องการพบ ให้ไปคุยกับพ่อเราที่ห้องทำงาน พอคุยแล้วพ่อจะให้เราไปพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราไปพบกับพ่อเราอีกครั้ง พ่อจะให้เราเดินทางไปยังเมือง Axunburg ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ให้ออกมาจากปราสาท พอเดินมาถึงทางออกจะพบกับ Aurora น้องสาวเรา ขอร่วมเดินทางไปด้วย จากนั้นให้เดินทางไปยังเมือง Axunburg ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแผนที่ พอมาถึงจะพบกับบาเรียที่รอบเมือง แต่น้องสาวเราจะผ่านบาเรียไปได้ จากนั้นเราจะทราบจากทหารที่เมืองนี้ว่า คนที่ไม่มีเวทย์มนต์จะไม่สามารถเข้าเมืองได้ แต่น้องสาวเราก้อช่วยทำให้เราเข้าเมืองได้ ให้เข้ามาคุยกับทุกคนในเมือง จากนั้นเดือนไปทางด้านเหนือเมือง ตรงที่เป็นป่า พอเดินไปเราจะเข้าไปในป่ากัน ให้เดินเข้าไปข้างในสุดจะพบบอสแต่น้องสาวเราหายไปให้ สู้สักพักเราจะสู้ไม่ได้แล้วสลบไป แล้วน้องสาวกับพ่อของเราจะปรากฎตัว น้องสาวเราจะจัดการมอนสเตอร์ให้เรา จากนั้นเราจะโดนพาตัวกลับมาพักที่ปราสาท ระหว่างที่เรานอนอยู่น้องเราจะคุยกับพ่อเรื่องที่ให้เราสู้กับมอนสเตอร์คนเดียว พ่อเราต้องการให้เราใช้เวทย์มนต์ได้ แต่น้องสาวเราไม่เห็นด้วย จากนั้นเราจะฟื้นขึ้นมา พอเราเดินมาคุยกับพ่อและน้อง เราก้อจะสลบไปอีก ทั้งสองจะพาเราไปพักผ่อนต่อ พอเราฟื้นมาให้ไปพบกับพ่อของเราที่ห้องเขา พอเข้าไปพบแล้วคุยกับเขา เขาจะให้เราเดินทางไปที่ถ้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของปราสาทเพื่อพบเขา เขาจะไปรอเราอยู่ที่นั่นและพ่อเรายังสั่งว่าห้ามบอก Aurora ด้วย พอคุยจบให้เดินทาทางตะวันตกเฉียงใต้ จะพบถ้ำ Cursed Caves เมื่อเข้าไปจะพบพ่อเรารออยู่ พอคุยสักพักพ่อจะใช้กำลังบังคับให้เราเข้าไปในถ้ำเพื่อให้เราหาทางทำให้ใช้เวทย์มนต์ได้ เพราะเนื่องจาก เราไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ ทำให้เขาต้องจำใจทำแบบนี้ จากนั้นพ่อจะเปิดถ้ำให้เราเข้าไป และมอบดาบของเขาไว้ให้เรา เมื่อเราเดินเข้าไปแล้วเขาจะปิดผนึกถ้ำ จากนั้นเขาจะเดินจากไป ฉากจะตัดมาที่เรา เมื่อเรามาอยู่ในถ้ำและเรากำลังจะเดินไป เราจะพบว่า Aurora น้องเราได้แอบตามมาด้วย เราจะได้น้องเราร่วมเดินทาง ให้เดินเข้าไปในถ้ำจนสุดจะพบกับซากโบราณสถาน ที่ไม่มีทางไปต่อ เรากับน้องเราจะหาทางไปต่อไม่ได้ ขณะที่จนปัญญา ดาบที่พ่อเราให้จะเปิดทางและพาเราไปยังดินแดนอื่น ..... 
หลังจากที่เรามายังดินแดนอื่นแล้ว เมื่อเราตื่นมาเราจะพบว่า เราได้มาอยู่ในป่าแห่งหนึ่ง จากนั้นให้เราเดินทางลงมาด้านล่าง จะพบกับ ชายคนหนึ่งชื่อ Neph เราจะถามเขาว่าเรามาอยู่ที่ไหนเขาจะบอกว่า ป่าSeremaze Forest เมื่อคุยจบแล้วให้หาทางเดินออกจากป่า ระหว่างที่เจอทางออกจะพบบอสโกเลมขวางทางอยู่ ให้สู้ให้ชนะแล้วเราจะออกมาจากป่าได้ เมื่อออกมาจากป่าแล้วให้เดินทางไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของป่า จะพบเมือง Fort Domfriu พอเข้ามาในเมืองแล้วให้เดินไปทางด้านซ้านบนจะพบกับ Rogurd กับเพื่อนเขา จากนั้นพอคุยจบเขาจะเดินเข้าบ้านไป ให้เราเดินคุยกับคนในเมืองให้ทั่ว แล้วไปคุยกับทหารที่นอนอยู่ตรงทางด้านขวาของประตูทางเข้า พอคุยแล้วจะเกิดเหตุการณ์เราและน้องเราจะโดนทหารในเมืองนี้จับตัวไปขังไว้ จากนั้นพอสักพัก น้องเราจะโดนทหารมาพาตัวออกไป ให้เดินสำรวจให้ทั่ว จะพบกับ Nephi เข้ามาชวยเราให้เราหนีออกไปทางหน้าต่าง จากนั้นเรากับ Nephi จะรีบตามไปช่วย Aurora ระหว่างทางที่Aurora โดนพาตัวไปกับหัวหน้าทหาร จะมีกลุ่มกองโจรมาช่วยไว้คือ Isa จากนั้นพอเรามาถึง จะพบกลุ่มกองโจรของ Isa สู้กับพวกทหารอยู่ พวกเราจึงหนีไปเข้าไปที่ถ้ำ ให้เข้าไปในถ้ำจนสุดเราจะไม่พบทางไปต่อ แล้ว Nephi จะขอดาบของพ่อเราแล้วหายไป จากนั้นเราจะได้ยินเสียงอะไรข้างนอก พอออกมาดูจะพบกับ Isa แล้วเขาจะเข้าร่วมกลุ่มกับเรา ให้กลับเข้าไปจะพบทางด้านซ้ายก่อนขึ้นบันได ในห้องที่ Nephi หายไป จะพบทางไปต่อให้เดินไปเรื่อยๆจะพบทางออก แล้วเราจะกับเมืองของ Isa ให้คุยกับทุกคนในเมืองนี้ จากนั้นให้เดินไปทางซ้ายล่างของเมืองจะพบทางเข้าถ้ำ ให้เข้าไปเรื่อยๆจะพบทางออกจากถ้ำสู้ World Map ให้เราเดินไปทางด้านบนสุดของทวีปจะพบกับเมือง tradefair พอมาถึงแล้วให้คุยกับคนในบาร์ จะพบกับเพื่อนของ Rogurd นั่งกินเหล้าอยู่ พอคุยกับเขาแล้ว Rogurd จะมาตามล่าเขา เขาจะขอให้เราช่วยพาให้เขาหนี จากนั้นพอเขาหนีไปได้ Rogurd จะเข้ามาในบาร์ พอคุยจบแล้วเขาจะเดินออกไป ให้คุยกับทุกคนในเมืองเราจะพบกับ Juji เพื่อนของ Isa พอคุยแล้วเขาจะไปเตรียมเรือให้เรา จากนั้นให้ไปที่โซนท่าเรือทางด้านขวาของเมือง ขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับพวกทหารสองคน พอคุยแล้ว เขาจะไปตามพวกมาจับเรา พวกเราจะเตรียมหนี ระหว่างทาง Isa จะช่วยสกัดทหารไว้ให้เรา เราและ Aurora จะหนีขึ้นเรือไป แต่ว่าJuji ลืมให้ไม้พายทำให้เรือที่เรานั่งล่องลอยไปอย่างไร้จุดหมาย ตัดมาที Isa ที่สกัดทหารไว้ เราจะต้องดันกล่องเพื่อปิดทางทหารให้หมด เมื่อดันกล้องหมด Juji จะเข้ามาแล้วดันปาไม้พายพลาดไปทำลายกล่องที่กั้นทหารไว้ ทหารจะตามเข้ามาได้ Isa กับ Juji จะแยกกันหนี แต่ Isa หนีไปจนพบกับทางตัน แต่ Rogurd จะมาช่วยพาหนีไป จากนั้นฉากจะตัดมาที่เรากับAurora ที่นั่งเรือมาจนถึงเกาะๆหนึ่ง เมื่อมาถึงแล้วเราจะเดินเข้าไปในโบราณสถาน จะพบกับชายคนหนึ่งชื่อ Asi พอคุยแล้วเขาจะร่วมกลุ่มกับเรา ให้เดินเข้าไปในโบราณสถาน House of Black Stone 
ให้เข้าไปจะพบกับลิฟท์ให้ลงไปจนพบกับพื้นสวิตซ์สามอัน เรากับ Aurora จะแยกกันไปยืนทับ แต่ว่าทางด้าน Aurora น้ำหนักไม่พอ Asi จึงมาช่วยยืนทับ พอพวกเรายืนทับปุ่มสำเร็จแล้ว พื้นจะตกลงไป ทำให้เราแยกกับ Auroraและ Asi จากนั้นเราจะได้บังคับ Kairu ให้เราเดินมาทางด้านขวาจะพบกับหอคอยตรงกลางและพวก Aurora จากนั้นให้เราพยายามหาทางไปพบกับเพื่อนเราเพื่อรวมกลุ่มให้ได้ โดยการนั่งเจ้าเครื่องกลที่เคลื่อนที่ไปมาจนพบกับจุดวงกลมสีส้ม จากนั้นก้อกด Select เพื่อเปลี่ยนบังคับอีกกลุ่ม ให้ลงมาข้างล่างจนพบกับตัวเอก พอเจอแล้วเราจะกลับมารวมกลุ่มกัน หลังจากนั้นให้พยายามหาทางลงไปข้างล่างสุดให้ได้ จนพบกับแท่นหินแล้ว Asi จะแยกตัวออกไป จากนั้นให้เดินขึ้นผ่านประตูทางด้านบนของแท่นหิน และหาทางจนพบกับจุดเซฟและเติมพลัง เราจะพบกับ Nephi กลับมารวมกลุ่ม จากนั้นให้เราเดินหาทางออกต่อไปเรื่อยๆ จนพบกับบอสปลาหมึก พอชนะแล้ว เดินหาทางออกจากที่นี่ พอออกมาแล้วให้เดินไปทางตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับเมือง Cythere ที่หน้าประตูเมือง Nephi แยกตัวออกไป เพราะเป็นปิศาจทำให้เข้าเมืองไม่ได้ พอเข้ามาในเมืองแล้วให้ไปที่ปราสาทด้านบน แล้วหาห้องประชุมที่อยู่ในห้องทางด้านขวาของในตัวปราสาท พอเข้าไปแล้วจะพบกับ Isa กำลังประชุมกับกษัตริย์และหัวหน้าทหารต่างๆ พอเขาเห็นเราเดินมา เขาจะเดินมาคุยกับเรา พอเขาคุยจบแล้วให้เดินไปที่โรงแรมในเมือง ที่อยู่ทางด้านล่างสุดตรงทางเข้าเมืองมา พอถึงโรงแรมแล้วให้คุยกับเจ้าของโรงแรมเพื่อพักผ่อน แล้วเราจะเดินมาที่ห้องพัก จะพบกับ Nephi ยืนรออยู่ พอคุยแล้ว Aurora จะให้เราพาเธอไปเดินชมในเมือง ให้เราพาเธอเดินชมเมืองสักพัก หรือจะพาไปที่โรงแรมทางด้านบนของเมืองอีกแห่งก็ได้ ข้างในโรงแรมด้านบนจะพบกับ Rogurd ให้คุยกับเขาแล้วเดินซื้อของและไอเทมให้พร้อม พอพร้อมแล้วให้มาคุยกับ Nephi แล้วเลือก Yes เพื่อนอนพัก พอนอนไปสักพักเราจะได้ยินเสียงดังเกิดขึ้น แล้วเรากับ Aurora จะตื่นขึ้นมาเพื่อดู จะพบมีทหารมาบุกเมืองนี้ และ Nephi จะหายตัวไป ตอนนี้จะมีจุดเซฟในโรงแรมให้เรา พอเซฟแล้วให้เราออกจากโรงแรม เดินไปทางด้านบนปราสาท ที่ประตูทางเข้าปราสาทเราจะพบกับ Samarkland ศัตรูเก่าเรา เขาจะเข้ามาสู้กับเรา สู้ให้ชนะหรือแพ้ก้อได้ แล้วเราจะโดนใครบางคนวางยาสลบ แล้วฉากจะตัดมาที่ Isa กษัตริย์ของ Isa จะให้เขาหนีไปและนำสาสน์ไปให้ยังกษัตริย์อีกเมืองหนึ่งเพื่อเตรียมป้องกันปราสาท ตอนนี้เราจะได้บังคับIsa ให้เราหาทางหนีไปทางถ้ำ ซึ่งอยู่ในห้องที่ทหารคนหนึ่งเคยขวางไม่ให้เข้า พอเราเดินเข้าถ้ำไปเรื่อยๆจนถึงทางออกเราจะพบกับ Nephi พอเขามาคุยกับ Isa แล้ว Isa จะขอเดินทางต่อและฝากพวก Kairu และ Aurora กับเราด้วย จากนั้นเราหรือ Kairu จะฟื้นขึ้นมาและถามว่าใครเป็นคนวางยาและช่วยเหลือเขา ให้รอดพ้นจากฝีมือของ Samarkland พอคุยจบแล้วเราจะมาอยู่ที่ World Map เพื่อเดินทางไปยังทางตะวันออกเฉียงใต้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น